Công ty Luật EnterLaw xin được gửi lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng
Trang chủ / BÀI VIẾT MỚI NHẤT / Thủ tục hành chính trong tương lai

Thủ tục hành chính trong tương lai

30/05/2023 - 182 Lượt xem

Thủ tục hành chính không còn là hành là chính, chỉ cần gọi điện, online là thủ tục tại nhà, sẽ là tương lai trong những năm tới.

Theo Quyết định số 13/QĐ-BCĐCCHC của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ: “Gắn kết công tác cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương với việc xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.” Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với cá nhân và doanh nghiệp?

Thủ tục hành chính trong tương lai

Chính phủ gia nhập vào thời đại 4.0 vào năm 2022 – đầu năm 2023 với một bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Đó chính là thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, tích hợp hầu hết thủ tục hành chính trong đó nhiều tiện ích như: Nộp và trả kết quả tại nhà; hướng dẫn làm thủ tục đầy đủ từ thành phần hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết; số liên lạc của chuyên viên xử lý. Giúp cho cá nhân, doanh nghiệp không cần đi ra khỏi cửa mà vẫn có thể xử lý công việc với cơ quan hành chính.
Vậy tương lai thủ tục hành chính sẽ có bộ mặt ra sao? Qua quá trình thực hiện rất nhiều thủ tục hành chính, nhiều bộ hồ sơ nộp tại cổng dịch vụ công Quốc gia cũng như cấp tỉnh trong Bắc, ngoài Nam, đồng thời qua tìm hiểu quyết định trên. Bây giờ First Law xin trả lời các bạn thủ tục hành chính trong tương lai, như sau:
1. Bỏ hoàn toàn sử dụng tài nguyên giấy và các bản điện tử quét từ bản giấy có ký tay, thay vào đó là điền thông tin tại các trường thông tin điện tử có sẵn và ký bằng ứng dụng ký số (Đến nay có nhiều nhà mạng đã áp dụng hình thức ký số bằng ứng dụng điện thoại, trong đó hai nhà mạng mình biết là: VNPT, Viettel) hoặc e-token.
2. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các bộ, ngành, địa phương. Phản ánh, kiến nghị, đánh giá trực tuyến yêu cầu các công chức, viên chức sẽ có thái độ phục vụ tốt hơn nếu không bị đào thải.
3. Không phải kê khai nhiều mục thông tin như trước đây, thông tin của cá nhân, doanh nghiệp sẽ được mã hoá và được xác thực, đồng bộ hoá trên các cổng thông tin quốc gia.
4. Trả kết quả không còn bản giấy, thay vào đó là bản điện tử (Theo Enterlawtìm hiểu là có một số quốc gia đã thay hoàn toàn bản giấy bằng bản điện tử nhiều loại giấy tờ: Giấy phép đăng ký kinh doanh, Hộ chiếu, Căn cước công dân, giấy khai sinh, visa,… ). Đến mùng 01 tháng 06 năm 2023 này thì các bộ ngành địa phương phải: “Thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi tiếp nhận của Bộ phận Một cửa cấp xã (trừ các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo); 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.” – Theo Mục 5, phần IV, phần B tại kế hoạch của quyết định 13/QĐ-BCĐCCHC.
Enterlaw đã đăng ký và được trả kết quả bản điện tử ở: Bắc Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng…
Điều này cũng không ảnh hưởng gì nhiều, theo Enterlaw đánh giá thì nó sẽ thay thế bản giấy, giúp cá nhân, tổ chức không phải lưu trữ nhiều giấy tờ, thay vào đó là chỉ cần 1 chiếc điện thoại có thể xuất trình mọi loại giấy tờ cần thiết (Tiêu biểu đi đầu trong tích hợp bản điện tử: Ứng dụng VNEID, Cổng dịch vụ công quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
Trả bản điện tử này cũng không lo lắng về khi cần công chứng, chứng thực. Vì bây giờ đã có chứng thực trực tuyến, chỉ cần đặt lịch hẹn với cán bộ là có thể chứng thực vào ngày hôm sau, bạn đọc có thể tìm hiểu trên Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng từ khoá: “Bản sao”.
5. Trả kết quả bản giấy (Nếu còn) qua bưu điện: Mình có đăng ký thủ tục hành chính một số quận, huyện, tỉnh, thành phố đã trả kết quả qua bưu điện như sau: Quế Võ (Bắc Ninh), Trấn Yên (Yên Bái), Yên Dũng (Bắc Giang), Gia Lâm (Hà Nội),….
Tổng kết lại, thủ tục hành chính sau này sẽ dễ tiếp cận hơn đối với cá nhân, tổ chức do mọi thông tin về thủ tục đã được công khai, minh bạch từ quy trình, quy chế, căn cứ pháp lý. Điều này làm thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức nhưng cũng đồng thời ảnh hưởng tới các đơn vị tư vấn như Enterlaw, theo như chúng tôi đánh giá điều này sẽ làm nhiều vị trí mất việc như thằng Đ (Chuyên lăng quăng chạy việc tại các cơ quan hành chính). Tuy nhiên, điều này càng khẳng định các bạn cần chuyên gia về pháp lý, vì khi thành lập, xin giấy phép dễ thì quản lý của cơ quan nhà nước sẽ tốt hơn, lúc đó rủi ro cho các cá nhân, tổ chức sẽ tới. Rủi ro là gì thì sẽ được Enterlaw tổng hợp tại bài viết tới.
-Hết-
Đồng thời, Enterlaw cũng giới thiệu dịch vụ đăng ký doanh nghiệp toàn quốc đến với quý khách hàng như sau:

Dịch vụ thành lập công ty của Enterlaw.vn

1. Tư vấn tên gọi phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành;

2. Tư vấn ngành nghề kinh doanh cho khách hàng, phù hợp với quy định của pháp luật;

3. Tư vấn số vốn điều lệ sao cho tối ưu nhất với doanh nghiệp;

4. Chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ cho khách hàng;

5. Nộp, theo dõi, nhận kết quả và chuyển pháp đến toàn bộ khác hàng;

6. Tư vấn con dấu, tài khoản ngân hàng, và các vấn đề sau khi thành lập;

Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập

1. Khách hàng và Enterlaw.vn chốt các thông tin liên quan: tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh….

2. Khách hàng nộp phí, hoặc tạm ứng phí theo thỏa thuận;

3. Enterlaw.vn thực hiện các nghiệp vụ để tiến hành đăng ký thành lập công ty;

4. Enterlaw.vn bàn giao kết quả đến khách hàng;

5. Enterlaw.vn tư vấn sau thành lập và tư vấn thường xuyên đến khách hàng;

Tại sao bạn nên chọn dịch vụ đăng ký thành lập tại Enterlaw.vn:

1. Giá dịch vụ cam kết rẻ;

2. Đội ngũ tư vấn có trình độ cao, kinh nghiệm dày dạn;

3. Thời gian giải quyết nhanh chóng, đúng quy định pháp luật;

4. Dịch vụ hỗ trợ sau thành lập đa dạng, lâu dài.

Khách hàng trên cả nước có nhu cầu thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty TNHH một thành viênThành lập công ty TNHH hai thành viên trở lênThành lập Công ty Cổ phần… và đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thành lập công ty hay liên hệ ngay với Enterlaw.vn để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ với giá cả tốt, thời gian thực hiện nhanh chóng, chính xác.

Trân trọng.

Trang chủ | Thành lập doanh nghiệp | Giấy phép con | Tư vấn đầu tư | Dịch vụ của Enterlaw