Thay đổi thông tin doanh nghiệp - Dịch vụ công ty luật uy tín

Thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty là dịch vụ Enterlaw.vn cung cấp trên toàn quốc cho các doanh nghiệp/công ty hiện nay. Chúng tôi, luôn ý thức được trách nhiệm của một công ty luật uy tín, với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý trình độ cao, chuyên môn vững, nhiệt tình, tỉ mỉ.... Chúng tôi, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, nhanh, chính xác, bảo mật thông tin... Đồng thời tư vấn, hỗ trợ các kiến thức pháp luật khác để khách hàng hiểu, yên tâm phát triển doanh nghiệp, công ty của mình.

Thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty có nhiều hạng mục cơ bản. Tuy nhiên, trong phạm vi dịch vụ này chúng tôi chỉ đề cập đến thay đổi thông tin mang tính chất thông tin liên lạc của doanh nghiệp/công ty. Điều này, cũng rất phổ biến khi mà xã hội thay đổi, thông tin liên hệ, liên lạc của cá nhân cũng thay đổi thường xuyên. Doanh nghiệp cũng tương tự như thế luôn biến động, thay đổi để phù hợp với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Thay đổi thông tin doanh nghiệp là gì?

Thay đổi giấy phép kinh doanh là dịch vụ mà ở đó các công ty luật uy tín, đại diện (được ủy quyền) của người đại diện doanh nghiệp thực hiện việc tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, nộp, theo dõi tiến trình xử lý việc sử đổi, bổ sung, thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời nhận kết quả và bàn giao kết quả đến khách hàng như thỏa thuận. Giúp khách hàng hiểu, nắm rõ quy quy định và thực hiện việc kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình.

Trong những năm gần đây thì phong trào khởi nghiệp bùng nổ mạnh mẽ, hàng năm có đến 150.000 đến 200.000 doanh nghiệp mới ra đời vậy nên dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng là một trong những dịch vụ cơ bản, dịch nổi bật của các công ty luật. Bên cạnh đó việc thành lập mới không thể "như ý ngay lần đầu" mà cần sửa đổi, bổ sung mới có thể phù hợp với tình hình thực tiễn của hoạt động kinh doanh.

Các công ty luật thực hiện dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh rất nhiều. Tuy nhiên, để tìm được công ty luật uy tín không hề dễ dàng để không chỉ là đăng ký thành lập doanh nghiệp, thay đổi giấy phép kinh doanh đơn thuần mà còn là tư vấn về luật, pháp luật, hợp đồng, lao động... hay những vấn đề khác liên quan giúp doanh nghiệp vận hành tốt và an toàn nhất.

Khi nào nên thay đổi thông tin doanh nghiệp?

- Thay đổi tên doanh nghiệp: Tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt.

- Thay đổi địa chỉ trụ sở chính: Chuyển địa điểm kinh doanh.

- Thay đổi người đại diện theo pháp luật: Thay đổi giám đốc hoặc người đứng đầu doanh nghiệp.

- Thay đổi vốn điều lệ: Tăng hoặc giảm vốn điều lệ, thay đổi cơ cấu vốn góp.

- Thay đổi ngành, nghề kinh doanh: Bổ sung, sửa đổi hoặc loại bỏ ngành nghề kinh doanh.

- Thay đổi thành viên/cổ đông: Do chuyển nhượng vốn góp, kết nạp thành viên mới, rút vốn.

- Thay đổi loại hình doanh nghiệp: Chuyển đổi từ TNHH sang cổ phần hoặc ngược lại, chuyển đổi giữa các loại hình TNHH.

- Thay đổi thông tin liên hệ: Số điện thoại, số fax, email, website.

- Thay đổi thông tin chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và các thay đổi khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp trọn gói?

Nhiều khách hàng vẫn mầy mò tự làm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thời gian. Vậy nên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ trọn gói của Enterlaw.vn vì các lý do sau:

- Nhanh và chính xác: Khách hàng vẫn nên tập trung vào công việc của doanh nghiệp mình: sản phẩm, dịch vụ của chính công ty mình, tập trung vào quản lý điều hành, phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng của mình. Nhường lại các công việc các dịch vụ pháp lý cho các công ty luật uy tín.

- Chuyên nghiệp và tiết kiệm: Công bằng mà nói thì việc thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi thông tin doanh nghiệp với người biết thì không hề khó nhưng với người không biết có lẽ loay hoay mãi không xong và việc tìm kiếm mẫu, soạn thảo, nộp, sẽ mất nhiều thời gian công sức. Khả năng bị trả lại hồ sơ vài lần cũng là chuyện thường gặp. Vậy nên, để tiết kiệm thời gian, chi phí thì bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ của công ty luật uy tín.

- Nhận thêm các tư vấn luật: Đặc biệt quan trọng rằng bạn sẽ nhận được những tư vấn ban đầu hoặc mở rộng, chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp qua đó để có thể lựa chọn, hiểu thêm và có những ý tưởng điều hành tốt nhất.

- Công ty luật uy tín - Enterlaw.vn: Enterlaw.vn là một trong những đơn vị hàng đầu của Việt Nam, cung cấp dịch vụ Thành lập doanh nghiệp, thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi thông tin doanh nghiệp. Không chỉ vậy, chúng tôi còn hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng cả quá trình mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.

Phạm vi công việc khi thay đổi thông tin doanh nghiệp?

(1) Trao đổi và lắng nghe: Hỏi làm rõ vấn đề, mong muốn, nguyện vọng của khách hàng trong việc thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty.

(2) Tư vấn, cảnh báo đến khách hàng:

- Tư vấn chung về các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp, hợp đồng, lao động, đầu tư hoặc nhiều hơn nếu khách hàng quan tâm;

- Tư vấn nội dung mà khách hàng cần thay đổi, sao cho đúng pháp luật và phù hợp với những quy định của pháp luật, đạo đức xã hội, mong muốn, nguyện vọng của khách hàng...

- Tra cứu, tư vấn những nội dung thay đổi, giúp việc quyết định, nộp hồ sơ được thuận lợi, nhanh chóng.

- Tư vấn trình tự thủ tục, thời gian thực hiện, hồ sơ cẩn chuẩn bị của việc xin thay đổi thông tin của doanh nghiệp.

- Chốt chi phí và dự thảo hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng có một loại giấy phép con cụ thể;

(3) Thực hiện việc theo thỏa thuận:

- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo toàn bộ hồ sơ phục vụ cho việc xin thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty;

- Nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật, theo dõi tiến trình xử lý, sửa đổi, bổ sung khi cần thiết, và thường xuyên cập nhật thông tin, kết quả đến với khách hàng;

- Nhận kết quả và bàn giao kết quả đến với khách hàng, đồng thời thanh lý hợp đồng với khách hàng;

(4) Đồng hành cùng khách hàng

- Cập nhật thông tin, báo cáo tính hình, thuận lợi, khó khăn hay những vướng mắc gặp phải.

- Tư vấn, giải đáp thêm những thắc mắc của khách hàng liên quan.

- Tư vấn, hỗ trợ pháp luật với khách hàng khi có sự kiện pháp lý, khi khách hàng cần đến đội ngũ luật sư của Enterlaw.vn.

Hồ sơ thay đổi thông tin doanh nghiệp?

(1) Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

- Sử dụng Mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Trong thông báo này, bạn sẽ điền rõ nội dung thông tin cũ và thông tin mới muốn thay đổi.

(2) Quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

- Đối với Công ty TNHH Một thành viên: Quyết định của Chủ sở hữu công ty.

- Đối với Công ty TNHH Hai thành viên trở lên: Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng thành viên.

- Đối với Công ty Cổ phần: Nghị quyết, Quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

- Đối với Doanh nghiệp Tư nhân: Quyết định của Chủ doanh nghiệp tư nhân.

Các Quyết định này phải được lập thành văn bản, ghi rõ tên công ty, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, nội dung thay đổi và có chữ ký của người có thẩm quyền.

(3) Bản sao Biên bản họp về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

- Chỉ áp dụng cho Công ty TNHH Hai thành viên trở lên (Biên bản họp Hội đồng thành viên) và Công ty Cổ phần (Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông).

- Biên bản này ghi lại quá trình thảo luận và thông qua quyết định thay đổi.

(4) Văn bản ủy quyền (nếu có):

- Trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty, cần có văn bản ủy quyền (không bắt buộc công chứng, chứng thực).

- Kèm theo bản sao công chứng hoặc chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người được ủy quyền.

(5) Hồ sơ tài liệu khác

Ngoài những hồ sơ, tài liệu chung bên trên thì tùy theo thông tin cần sửa đổi, mà cần bồ sung thêm các hồ sơ để chứng minh những thông tin cụ thể cần thay đổi: thay đổi người đại diện trước pháp luật, thay đổi địa chỉ, thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh....

Thủ tục thay đổi thông tin doanh nghiệp tại Enterlaw.vn.

Bước 1: Cung cấp hồ sơ tài liệu và thông tin

Khách hàng sau khi nhận được tư vấn từ Enterlaw.vn và quyết định sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Khách hàng cung cấp hồ sơ như đã tư vấn, trao đổi ở mục trên.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ; Công ty luật uy tín;

Enterlaw.vn sẽ chủ động thực hiện việc soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị các loại hồ sơ, tài liệu đầy đủ đúng theo pháp luật. Với nội dung trên cơ sở mong muốn và nguyện vọng, thông tin mà khách hàng cung cấp.

Bước 3: Nộp hồ sơ; Công ty luật uy tín;

Khi nộp hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh, bạn có thể tiến hành theo một trong các phương thức sau:

- Trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh: Là việc bạn mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại bộ phận một của của Sở kế hoạch và đầu tư nơi có trụ sở chính. Với phương thức này, bạn sẽ mất thời gian và có thể không nộp được ngay mà phải chờ qua các hôm sau do lượng hồ sơ được quá nhiều nên chuyên viên không xử lý kịp.

- Qua dịch vụ bưu chính: Là việc bạn gửi hồ sơ qua bưu điện và nhân viên giao hàng sẽ tiến hành giao đến bộ phận một cửa của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Với phương thức này, bạn sẽ không phải đến trực tiếp cơ quan đăng ký để nộp. Tuy nhiên, thực hiện qua phương thức này thời gian sẽ lâu hơn và có thể xảy ra rủi ro thất lạc hồ sơ của bạn. Do vậy, có rất ít cá nhân/tổ chức lựa chọn phương thức này để nộp hồ sơ.

- Qua mạng thông tin điện tử: là việc bạn tiến hành thủ tục đăng ký trên trang: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/tin-tuc/596/215/cong-thong-tin-quoc-gia-ve-dang-ky-doanh-nghiep.aspx mà không phải đến trực tiếp bộ phận một cửa để nộp. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể nộp hồ sơ ở bất kỳ thời điểm nào mà không phải ngồi đợi hay xếp hàng, hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ được gửi mà không sợ bị thất lạc. Đây cũng là thao tác phổ biến hiện nay được lựa chọn để đăng ký doanh nghiệp. Bạn chỉ cần có tài khoản đăng ký doanh nghiệp là có thể thực hiện thao tác này. Trong trường hợp bạn không có tài khoản, Enterlaw.vn sẽ hỗ trợ bạn trong việc nộp và nhận kết quả.

Bước 4: Xem xét phê duyệt hồ sơ

- Trong trường hợp hồ sơ của bạn còn thiếu sót hoặc cần sửa đổi thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

-Trong trường hợp hồ sơ của bạn hợp lệ, cơ quan cơ thẩm quyền sẽ ra thông báo hồ sơ hợp lệ và hẹn ngày nhận kết quả cho bạn.

Bước 5: Nhận và bàn giao kết quả

- Sau khi nhận kết quả (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới hoặc giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp), chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiếp theo: làm lại dấu, thông báo cơ quan nhà nước có thẩm quyền: thuế, bảo hiểm xã hội, hay ngân hàng, đối tác, khách hàng.... (tùy theo gói dịch vụ);

- Sau đó, enterlaw sẽ thực hiện việc bàn giao cho khách hàng, có thể mời khách hàng qua trụ sở lấy, hoặc có thể chuyển phát nhanh đến khách hàng hoặc có thể trực tiếp mang đến cho khách hàng, tùy theo nguyện vọng của khách hàng.

Chi phí thay đổi thông tin doanh nghiệp của Enterlaw.vn

Viêc thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty không khó, nhưng bên cạnh đó có thể có cả quá trình đàm phán, tư vấn và chuẩn bị hồ sơ, chứng từ vậy nên mức phí thay đổi giấy phép kinh doanh cũng khác nhau tùy thuộc vào phạm vi dịch vụ.

Nếu chỉ thông báo thay đổi thông tin với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì phí sẽ rất đơn giản, giá dịch vụ sẽ giao động từ 590.000 đồng đến 2.900.000 đồng tùy theo phạm vị dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Giá trên chưa bao gồm thuế VAT và các loại phí khi chuyển phát hồ sơ, chứng từ.

Giá cũng có thể bao gồm mọi chi phí, bao gồm cả chi phí phải nộp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tùy theo trao cách báo giá và thỏa thuận với khách hàng.

Kết quả thay đổi thông tin doanh nghiệp?

Sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh trọn gói, khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, hoặc giấy chứng nhân về việc thay đổi thông tin doanh nghiệp và tiếp tục thực hiện việc thay đổi các loại giấy tờ khác để đồng bộ với giấy chứng nhận mới:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (mới và bản gốc);

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (nếu có)

- Con dấu liền mực (nếu cần thay đổi);

- Biển hiệu ban đầu (nếu có thay đổi vị trí);

- Bộ hồ sơ sửa đổi (bản gốc);

- Các tài liệu khác mà khách hàng cần theo thỏa thuận.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của Enterlaw?

- Kiến thức vững vàng: Được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên học tập và cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Thành thạo trình tự thủ tục tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh...

- Kỹ năng nhuần nhuyễn: Có kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo, giải quyết công việc triệt để, luôn đảm bảo thống suốt liên lạc. Kỹ năng lắng nghe hiểu thông suốt với khách hàng. Chia sẽ những vấn đề mà khách hàng gặp phải.

- Đạo đức chuẩn mực: Luôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, với vụ việc đã nhận, giữ lời hứa, sát sao với công việc, lắng nghe, hiểu khách hàng... không phân biệt đối xử, hay có thái độ coi thường, nghĩ mình "cửa trên" với khách hàng.

- Thực tiễn dày dạn: Đã thực hiện nhiều vụ việc tương tự hoặc có nhiều năm làm nghề trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, xử lý nhiều vụ việc phức tạp và hàng năm đã làm vài trăm việc thay đổi tên công ty/doanh nghiệp tại khắp các tỉnh thành.

- Kết quả được kiểm nghiệm: Cho dù kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tốt đến đâu mà kết quả luôn được trả chậm, hồ sơ luôn bị sửa đổi, có việc nho nhỏ làm mãi không xong thì không thể cọi là dịch vụ tốt được. Vậy nên cuối cùng vẫn là kết quả thực tế mà khách hàng thu được.

- Giá rẻ dịch vụ phù hợp: Hiện nay giá dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty cũng rất cạnh tranh và Enterlaw.vn không thể nằm ngoài vòng xoay đó. Enterlaw.vn luôn cam kết với khách hàng giá dịch vụ phù hợp với công sức, sự cần thiết, và chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

- Dịch vụ tận tâm: Trong mọi trường hợp nếu bạn cần tư vấn thêm gì trong phạm vi của mình chúng tôi sẵn sàng đồng hành, chia sẻ, tư vấn cho khách hàng. Tận tâm, tận tình tư vấn cho khách hàng. Có nghĩa vụ đảm bảo liên lạc thông suốt, cảnh báo, giảm thiểu các tối đa các thiệt hại cho khách hàng, và tiến độ xử lý hồ sơ luôn nỗ lực đúng hạn, đặc biệt trong việc thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty.

Thay đổi giấy thông tin doanh nghiệp dịch vụ ở đâu?

Về cơ bản chúng tôi thực hiện dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi thông tin doanh nghiệp/công ty trên toàn quốc và không có bất kỳ sự cản trở nào về mặt địa lý, vì đơn giản dù gần hay xa thì việc thực hiện tư vấn và thực hiện đều là online và trực tuyến, cụ thể gồm:

- Dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp Tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Lại Châu, Điện Biên, (18)...

- Dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Quảng Trị, Lâm Đồng, Đắc Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Thành Phố Huế (8).

- Dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long (8).

Một số câu hỏi khi thay đổi giấy phép kinh doanh?

(1) Tôi ở xa có sử dụng được dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp không?

Được bạn nhé, vì thực tế việc soạn hoặc nộp hồ sơ hoàn toàn là online, nói một các nôm rằng "thời buổi nào rồi còn lo xa hay gần" ở đâu cũng làm được miễn là có internet (có mạng).

(2) Thời gian để thay đổi thông tin doanh nghiệp trong bao lâu?

Thời gian sửa đổi, thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh từ 4 đến 7 ngày, bằng thời gian đăng ký mới. Mặc dù quy định là 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ nhưng cần phải có thời gian để chuẩn bị hồ sơ, cũng như những tình huống mà hồ sơ có thể sai sót, nhầm lẫn.

(3) Tại sao giá dịch vụ của Enterlaw.vn là rẻ hơn giá thị trường?

Chúng tôi luôn quan điểm đồng hành cùng công ty/doanh nghiệp, vì ngày hôm nay làm dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thay đổi thông tin doanh nghiệp nhưng có thể nhiều năm sau vẫn đồng hành tư vấn các dịch vụ khác vậy nên việc thành lập doanh nghiệp, hay thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh chỉ là "dịch vụ phễu" nên giá luôn rẻ.

(4) Cần làm gì sau khi có thay đổi thông tin doanh nghiệp?

Cũng như đăng ký mới, bạn cần làm mới những gì đã thay đổi. Ví dụ, nếu thay đổi người đại diện thì cần công bố, và thay đổi dấu chức danh. Nếu thay địa chỉ cần thay biển hiệu, hồ sơ tài liệu, thông báo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: thuế, bảo hiểm xã hội... Đặc biệt là cần báo cáo với khách hàng, đối tác.

(5) Tại một thời điểm có thể kết hợp làm nhiều thay đổi được không?

Được bạn nhé, có thể làm nhiều thay đổi: tên công ty, người đại diện, ngành nghề kinh doanh, trụ sở chính.... cùng một lúc.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần thay đổi thông tin doanh nghiệp mà chưa tìm được công ty luật uy tín, vui lòng liên hệ với Enterlaw.vn để được tư vấn và sử dụng dịch vụ giá tốt nhất.

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

============================================================================================

Enterlaw.vn  - Hiểu luật, hiểu bạn!

Thành lập doanh nghiệp | Xin giấy phép con | Thay đổi giấy phép kinh doanh | Tư vấn luật lao động | Tư vấn thường xuyên | Giải thể doanh nghiệp | Tư vấn phá sản | Tư vấn sở hữu trí tuệ | Thành lập hợp tác xã.

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG
ĐỂ GIÚP ĐỠ BẠN
Hỗ trợ trực tuyến
Để được hỗ trợ tốt nhất. Hãy gọi
Hoặc
Chat hỗ trợ trực tuyến
Chat với chúng tôi
Các dịch vụ nổi bật
Messenger