Thay đổi người đại diện theo pháp luật - Dịch vụ uy tín, trọn gói

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là dịch vụ Enterlaw.vn cung cấp trên toàn quốc, đến với những doanh nghiệp/công ty hiện nay. Chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm của một công ty luật uy tín, với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý, công tác viên tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi, luôn nỗ lực mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, nhanh, chính xác, bảo mật thông tin trong việc thay đổi người đại diện theo pháp luật, đồng thời tư vẫn, hỗ trợ các kiến thức pháp luật khác để khách hàng hiểu, và yên tâm phát triển doanh nghiệp, công ty của mình.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật hay còn gọi là thay đổi người đại diện trước pháp luật, thay đổi giám đốc (tổng giám đốc, thay đổi người đứng đầu doanh nghiệp... là dịch vụ pháp luật thường xuyên. Thực tế cho thấy rằng việc thay đổi người đại diện theo pháp luật hầu như công ty/doanh nghiệp nào cũng từng trải qua (trừ các công ty 1 chủ). 

Một câu chuyện thực tế về một doanh nghiệp mà chúng tôi từng tư vấn là có 4 cổ đông chung vốn thành lập một công ty cổ phần. Giám đốc/người đại người đại diện theo pháp luật được luân phiên, vậy là cứ 1 năm lại thay đổi 1 lần. Vì thế thường xuyên sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Không chỉ có công ty đó mà rất nhiều công ty khác đều luân phiên thay nhau làm người đại diện trước pháp luật.

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là gì?

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là quá trình thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay người đại diện theo pháp luật, có thể là Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị  hoặc chủ tịch hội đồng thành viên... Hiểu một cách đơn giản là chuyển người đại diện theo pháp luật từ người này (người cũ) sang người khác (người mới).

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là việc mà hầu như doanh nghiệp/công ty nào cũng trải qua một hoặc một số lần. Ngoài việc luân phiên thì việc chia tách, sáp nhập, chuyển nhượng, mua bán cũng diễn ra thường xuyên giữa các thành viên (cổ đông) hoặc với những cá nhân bên ngoài doanh nghiệp, làm thay đổi cơ cấu của doanh nghiệp từ đó thay đổi người đại diện trước pháp luật.

Việc thay đổi người đại diện trước pháp luật không phải là việc dễ dàng gì. Đặc biệt theo quy định của pháp luật có một số trường hợp bị hạn chế thay đổi hoặc không thể thay đổi do ngành nghề kinh doanh có điều kiện và người mới không đủ các điều kiện theo quy định.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật là gì?

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật là dịch vụ mà ở đó các công ty luật uy tín, đại diện (được ủy quyền) của người đại diện doanh nghiệp thực hiện việc tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, nộp, theo dõi tiến trình xử lý việc sửa đổi, bổ sung, thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời nhận kết quả và bàn giao kết quả đến khách hàng như thỏa thuận. Giúp khách hàng hiểu, nắm rõ quy trình và có thể bắt đầu kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Hàng năm, có 180.000 đến 220.000 doanh nghiệp mới ra đời và số lượng người đại diện trước pháp luật cũng tương đương con số đó. Năm 2025, toàn Việt Nam cũng có gần 1.5 triệu doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động. Vì thế mà việc thay đổi người đứng đầu, đại diện theo pháp luật cũng không hiếm, phải nói là thường xuyên diễn ra. Nếu mỗi doanh nghiệp/công ty chỉ thay đổi 1 lần trong 5 năm thì số lượng dịch vụ thay đổi người đại diện trước pháp luật cũng là một khối lượng công việc khổng lồ. 

Các công ty luật thực hiện dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật rất nhiều. Tuy nhiên, để tìm được công ty luật uy tín không hề dễ dàng. Nhưng công bằng thì đây là dịch vụ không khó, với những người làm dịch vụ pháp luật thì nó rất đơn giản, chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận, điền và làm đúng mẫu là có thể hoàn thành.

Tuy nhiên, với những người không chuyên thì tự thực hiện thay đổi người đại diện trước pháp luật cũng không dễ dàng gì. Vì vậy, bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ của các công ty luật. Nếu có được công ty luật quen thì rất tốt. Còn không bạn có thể chọn công ty luật bất kỳ chuyên về doanh nghiệp, đều có thể giúp bạn hoàn thành dễ dàng với mức phí rất rẻ.

Đây là một thủ tục bắt buộc và bạn cần phải thực hiện vừa đảm bảo quy định của pháp luật, vừa đảm bảo tính minh bạch, sự điều hành thông suốt, tính chịu trách nhiệm giúp cho doanh nghiệp/công ty của bạn phát triển bền vững, đúng pháp luật.

Khi không có chỗ nào quen hãy liên hệ Enterlaw.vn bạn nhé.

Khi nào nên thay đổi người đại diện theo pháp luật?

(1) Thay đổi do miễn nhiệm, bãi nhiệm, hoặc bổ nhiệm mới

- Chủ tịch Hội đồng thành viên/Chủ tịch Hội đồng quản trị/Giám đốc/Tổng giám đốc được miễn nhiệm hoặc bãi nhiệm: Đây là trường hợp phổ biến nhất, khi công ty quyết định thay thế người đại diện hiện tại bằng một người khác do kết thúc nhiệm kỳ, không đáp ứng được yêu cầu công việc, hoặc có thay đổi về chiến lược điều hành.

- Bổ nhiệm người mới vào vị trí đại diện theo pháp luật: Sau khi miễn nhiệm hoặc bãi nhiệm, công ty sẽ bổ nhiệm một cá nhân khác (thành viên, cổ đông, hoặc người ngoài công ty) giữ chức vụ đại diện theo pháp luật.

(2) Thay đổi do từ chức hoặc nghỉ việc

- Người đại diện theo pháp luật hiện tại từ chức: Cá nhân giữ chức vụ đại diện theo pháp luật không muốn tiếp tục đảm nhiệm vị trí này và nộp đơn từ chức.

- Người đại diện theo pháp luật nghỉ việc: Do thỏa thuận với công ty, hoặc vì lý do cá nhân, người đại diện quyết định chấm dứt hợp đồng lao động và không còn làm việc tại công ty.

(3) Thay đổi do qua đời, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự

- Người đại diện theo pháp luật qua đời: Trong trường hợp này, công ty phải nhanh chóng bổ nhiệm người đại diện mới để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.

- Người đại diện theo pháp luật bị Tòa án tuyên bố mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự: Công ty phải thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

(4) Thay đổi do hết nhiệm kỳ và không tái bổ nhiệm

Kết thúc nhiệm kỳ mà không được tái bổ nhiệm: Nếu người đại diện được bổ nhiệm theo một nhiệm kỳ cụ thể và khi hết nhiệm kỳ, Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông quyết định không tái bổ nhiệm người đó mà bổ nhiệm một người khác.

(5) Thay đổi loại hình doanh nghiệp hoặc cơ cấu tổ chức quản lý

- Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp: Ví dụ, từ Doanh nghiệp Tư nhân sang Công ty TNHH, hoặc từ Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần. Việc chuyển đổi này có thể kéo theo sự thay đổi về người đại diện theo pháp luật để phù hợp với cơ cấu mới.

- Thay đổi cơ cấu quản lý: Một số công ty thay đổi mô hình quản lý, dẫn đến việc chuyển giao quyền đại diện theo pháp luật cho một vị trí hoặc cá nhân khác.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật trọn gói?

Nhiều khách hàng muốn tự làm vì nghĩ nó dễ. Quả thực việc đăng ký thay đổi người đại diện trước pháp luật không khó. Nhưng đó là với người biết, còn với người chưa từng làm mà chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình và xử lý những vướng mắc sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Việc bị trả lại hồ sơ, sửa đổi bổ sung 2,3 lần cũng là chuyện thường. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng dịch vụ trọn gói bởi các lý do sau đây:

- Nhanh và chính xác: Khách hàng vẫn nên tập trung vào công việc của doanh nghiệp mình: sản phẩm, dịch vụ của chính công ty mình, tập trung vào quản lý điều hành, phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng của mình. Nhường lại các công việc các dịch vụ pháp lý cho các công ty luật uy tín.

- Chuyên nghiệp và tiết kiệm: Công bằng mà nói thì việc thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật với người biết thì không hề khó nhưng với người không biết có lẽ loay hoay mãi không xong. Việc tìm kiếm mẫu, soạn thảo, nộp, sẽ mất nhiều thời gian công sức và khả năng bị trả lại hồ sơ 2,3 lần cũng là chuyện thường gặp. Vậy nên, để tiết kiệm thời gian, chi phí thì bạn vẫn nên sử dụng dịch vụ của công ty luật uy tín.

- Nhận thêm các tư vấn luật: Đặc biệt quan trọng rằng bạn sẽ nhận được những tư vấn ban đầu hoặc mở rộng, chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp qua đó để có thể lựa chọn, hiểu thêm và có những ý tưởng điều hành tốt nhất.

- Khách hàng chỉ cần: Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật, khách hàng chỉ cần cung cấp hồ sơ: đăng ký kinh doanh, căn cước công dân người đại diện, căn cước công dân người đại diện mới, ký hợp đồng dịch vụ. Còn lại mọi việc cứ để Enterlaw.vn lo hết. Bạn chỉ cần chờ đến ngày nhận kết quả, chúng tôi sẽ mang đến hoặc chuyển phát nhanh đến cho từng khách hàng.

- Dịch vụ sau thay đổi người đại diện: khi thay người đại diện theo pháp luật bạn sẽ có nhiều việc cần phải triển khai đi kèm: con dấu, thuế, ngân hàng... bên cạnh đó là khách hàng, đối tác, nhân viên, hệ thống văn bản nội bộ... cũng cần được thông báo và thay đổi cho phù hợp. Enterlaw.vn có thể giúp bạn điều này. 

- Công ty luật uy tín - Enterlaw.vn: Enterlaw.vn là một trong những đơn vị hàng đầu của Việt Nam, cung cấp dịch vụ Thành lập doanh nghiệp, thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật. Không chỉ vậy, chúng tôi còn hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng cả quá trình mà doanh nghiệp của bạn hoạt động khi sử dụng các dịch vụ luật doanh nghiệp của chúng tôi.

Phạm vi dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật?

(1) Hỏi, lắng nghe, làm rõ:

Luật sư hoặc các chuyên viên pháp lý cần trao đổi với khách hàng về nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của khách hàng trong việc thay đổi người đại diện trước pháp luật. Chốt, thống nhất yêu cầu với khách hàng. Xác nhận những thông tin của cổ đông mới mới.

(2) Tư vấn và cảnh báo cho khách hàng:

- Tư vấn chung về các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp, hợp đồng, lao động, đầu tư hoặc nhiều hơn nếu khách hàng quan tâm;

- Tư vấn và chốt yêu cầu, những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, thay đổi trong giấy phép đăng ký kinh doanh, đặc biệt là thay đổi người đại diện trước pháp luật. Đồng thời tư vấn những vấn đề pháp lý liên quan đến nội dung cần thay đổi.

- Tư vấn làm rõ, chia sẻ với khách hàng về quá trình, trình tự thủ tục, thời gian nhận kết quả và những việc (hồ sơ) khách hàng cần chuẩn bị để việc thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi người đại điện theo pháp luật được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả nhất.

- Tư vấn với khách hàng về hợp đồng dịch vụ, phí thực hiện và ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng.

(3) Thực hiện vụ việc:

- Nhận các hồ sơ, tài liệu khách hàng bàn giao. Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo toàn bộ hồ sơ phục vụ cho việc thay đổi giấy phép kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty theo quy định của pháp luật.

- Nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật, theo dõi tiền trình thực công việc...

-  Nhận kết quả và bàn giao kết quả đến với khách hàng thông qua việc chuyển phát hoặc đến trực tiếp hoặc mời khách hàng đến văn phòng của chúng tôi.

(4) Đồng hành với khách hàng

- Cập nhật thông tin, báo cáo tính hình, thuận lợi, khó khăn hay những vướng mắc gặp phải;

- Tư vấn, giải đáp thêm những thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc thay đổi, hoặc pháp luật doanh nghiệp;

- Tư vấn, hỗ trợ pháp luật với khách hàng khi có sự kiện pháp lý, khi khách hàng cần đến đội ngũ luật sư của Enterlaw.vn.

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật?

Để thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và thực hiện theo trình tự thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở Tài Chính) nơi công ty bạn đặt trụ sở chính. Dưới đây là chi tiết về hồ sơ và thủ tục, có đôi chút khác nhau với các hình thức công ty khác nhau:

(1) Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

- Sử dụng Mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

- Trong thông báo này, bạn sẽ điền đầy đủ thông tin của người đại diện theo pháp luật cũ và người đại diện theo pháp luật mới (Họ tên, ngày sinh, quốc tịch, số giấy tờ tùy thân, chức danh, địa chỉ thường trú/tạm trú, v.v.).

(2) Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật:

- Đối với Công ty TNHH Một thành viên: Quyết định của Chủ sở hữu công ty.

- Đối với Công ty TNHH Hai thành viên trở lên: Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng thành viên.

- Đối với Công ty Cổ phần: Nghị quyết, Quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

- Đối với Công ty Hợp danh: Quyết định của Hội đồng thành viên (tức các thành viên hợp danh).

- Đối với Doanh nghiệp tư nhân: Quyết định của Chủ doanh nghiệp tư nhân.

- Lưu ý: Quyết định này phải có đầy đủ các nội dung như: Tên công ty, Mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, nội dung thay đổi (miễn nhiệm, bãi nhiệm người cũ và bổ nhiệm người mới), thời điểm có hiệu lực của quyết định.

(3) Bản sao Biên bản họp về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật:

- Chỉ áp dụng cho Công ty TNHH Hai thành viên trở lên (Biên bản họp Hội đồng thành viên) và Công ty Cổ phần (Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông).

- Biên bản này ghi lại quá trình thảo luận và thông qua quyết định thay đổi người đại diện.

(4) Bản sao công chứng hoặc chứng thực Giấy tờ pháp lý của cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới:

Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người được bổ nhiệm làm người đại diện theo pháp luật mới.

(5) Bản sao Điều lệ công ty sửa đổi, bổ sung (nếu có):

Nếu trong Điều lệ công ty có quy định cụ thể tên, chức danh của người đại diện theo pháp luật thì cần phải sửa đổi và bổ sung Điều lệ để phù hợp với thông tin mới.

(6) Văn bản ủy quyền (nếu có):

- Trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty, cần có văn bản ủy quyền (không bắt buộc công chứng, chứng thực) cho người đó thực hiện thủ tục.

- Kèm theo bản sao công chứng hoặc chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người được ủy quyền.

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật?

Trường hợp cần phải thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật:

Bước 1: Cung cấp hồ sơ tài liệu và thông tin

Khách hàng sau khi nhận được tư vấn từ Enterlaw.vn và quyết định sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Khách hàng cung cấp hồ sơ như đã tư vấn, trao đổi ở mục trên.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa chỉ/trụ sở chính công ty

Enterlaw.vn sẽ chủ động thực hiện việc soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị các loại hồ sơ, tài liệu đầy đủ đúng theo pháp luật, mong muốn và nguyện vọng, thông tin mà khách hàng cung cấp.

Chuyển hồ sơ, hoặc đến trực tiếp để khách hàng ký kết các hạng mục hồ sơ theo đúng quy định.

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ/trụ sở chính công ty

- Nơi nộp hồ sơ: Hồ sơ đươc nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau này là sở tài chính) nơi công ty đang đặt trụ sở chính.

- Hình thức nộp: Có thể nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh, qua dịch vụ bưu chính, hoặc nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (được khuyến khích).

- Lệ phí nộp hồ sơ là 50.000 đồng (nếu nộp trực tuyến được miễn phí).

Bước 4: Xem xét phê duyệt hồ sơ thay đổi trụ sở/địa chỉ công ty/doanh nghiệp

- Trong trường hợp hồ sơ của bạn còn thiếu sót hoặc cần sửa đổi thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

-Trong trường hợp hồ sơ của bạn hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hồ sơ hợp lệ và hẹn ngày nhận kết quả cho bạn.

Bước 5: Nhận và bàn giao kết quả việc thay đổi địa chỉ công ty

Sau khi được chấp thuận hồ sơ, cơ quan sẽ hẹn ngày hoàn trả kết quả; 

- Trên cơ sở kết quả Enterlaw.vn sẽ tiếp tục thực hiện các công việc liên quan: khắc con dấu chức danh;

- Sau khi nhận kết quả, và các vật dụng, tài liệu liên quan được hoàn tất, enterlaw sẽ thực hiện việc bàn giao cho khách hàng, có thể mời khách hàng qua trụ sở lấy, hoặc có thể chuyển phát nhanh đến khách hàng, tùy theo nguyện vọng của khách hàng.

Kết quả dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật?

Tùy theo gói dịch vụ khác nhau mà kết quả khách hàng cũng nhận được khác nhau, nhưng cơ bản gồm có:

(1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản gốc);

(2) Con dấu liền mực;

(3) Bộ hồ sơ đăng ký gốc.

Chi phí Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật?

Phí dịch vụ thay đổi cổ đông công ty cổ phần của enterlaw.vn cũng tương tự như thành lập mới công ty cổ phần, phí có thể thay đổi theo thời gian, thời điểm nhưng bạn có thể tham khảo như sau:

Thứ tự Gói dịch vụ Giá dịch vụ Kết quả
1 Khởi nghiệp 590.000 đồng 3 giấy tời mục trên
2 Chuyên nghiệp 990.000 đồng 3 giấy tời mục trên + 6 tháng tư vấn thường xuyên
3 Doanh nhân 1.990.000 đồng 3 giấy tời mục trên + 12 tháng tư vấn thường xuyên

Ghi chú:

- Giá trên chưa bao gồm thuế VAT và các loại phí khi chuyển phát hồ sơ, chứng từ.

- Giá đã bao gồm mọi chi phí, bao gồm cả chi phí phải nộp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của Enterlaw.vn?

- Kiến thức vững vàng: Được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên học tập và cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Thành thạo trình tự thủ tục tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các vấn đề về pháp luật doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh...

- Kỹ năng nhuần nhuyễn: Có kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo, giải quyết công việc triệt để, luôn đảm bảo thống suốt liên lạc. Kỹ năng lắng nghe hiểu thông suốt với khách hàng. Chia sẽ những vấn đề mà khách hàng gặp phải.

- Đạo đức chuẩn mực: Luôn tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, với vụ việc đã nhận, giữ lời hứa, sát sao với công việc, lắng nghe, hiểu khách hàng... không phân biệt đối xử, hay có thái độ coi thường, nghĩ mình "cửa trên" với khách hàng.

- Thực tiễn dày dạn: Đã thực hiện nhiều vụ việc tương tự hoặc có nhiều năm làm nghề trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, xử lý nhiều vụ việc phức tạp và hàng năm đã làm vài trăm việc xin giấy phép kinh doanh lẻ rượu tại khắp các tỉnh thành.

- Kết quả được kiểm nghiệm: Cho dù kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tốt đến đâu mà kết quả luôn được trả chậm, hồ sơ luôn bị sửa đổi, có việc nho nhỏ làm mãi không xong thì không thể cọi là dịch vụ tốt được. Vậy nên cuối cùng vẫn là kết quả thực tế mà khách hàng thu được.

- Phí dịch vụ phù hợp: Hiện nay phí dịch vụ giấy phép con cũng rất cạnh tranh và Enterlaw.vn không thể nằm ngoài vòng xoay đó. Enterlaw.vn luôn cam kết với khách hàng giá dịch vụ phù hợp với công sức, sự cần thiết, và chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

- Dịch vụ tận tâm: Trong mọi trường hợp nếu bạn cần tư vấn thêm gì trong phạm vi của mình chúng tôi sẵn sàng đồng hành, chia sẻ, tư vấn cho khách hàng. Tận tâm, tận tình tư vấn cho khách hàng. Có nghĩa vụ đảm bảo liên lạc thông suốt, cảnh báo, giảm thiểu các tối đa các thiệt hại cho khách hàng, và tiện độ xử lý hồ sơ luôn đúng hạn, đặc biệt trong việc xin giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật ở đâu?

Về cơ bản chúng tôi thực hiện dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật trên toàn quốc và không có bất kỳ sự cản trở nào về mặt địa lý, vì đơn giản dù gần hay xa thì việc thực hiện thủ tục thay đổi cổ đông công ty cổ phần đều là online và trực tuyến, cụ thể gồm:

- Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Lại Châu, Điện Biên, (18)...

- Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Đà Nẵng, Quảng Trị, Lâm Đồng, Đắc Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Thành Phố Huế (8).

- Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long (8).

Một số câu hỏi khi sử dụng Dịch vụ người đại diện theo pháp luật?

(1) Tôi ở xa có sử dụng được dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật không?

Được bạn nhé, vì thực tế việc soạn hoặc nộp hồ sơ hoàn toàn là online, nói một các nôm rằng "thời buổi nào rồi còn lo xa hay gần" ở đâu cũng làm được miễn là có internet (có mạng).

(2) Thời gian để thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật là bao lâu?

Thời gian sửa đổi, thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật, theo quy định là 3 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ tại các công ty luật thì thời gian sẽ khoảng 4 đến 7 ngày tùy theo công ty. Sở dĩ như vậy là cần có thời gian để soạn thảo hồ sơ, ký và nộp hồ sơ...

(3) Tại sao giá dịch vụ của Enterlaw.vn là rẻ hơn giá thị trường?

Chúng tôi luôn quan điểm đồng hành cùng các doanh nghiệp/công ty, vì ngày hôm nay làm dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, thay đổi người đại diện theo pháp luật nhưng có thể nhiều năm sau vẫn đồng hành tư vấn các dịch vụ khác vậy nên việc thành lập doanh nghiệp, hay thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh chỉ là "dịch vụ phễu" nên giá luôn rẻ.

(4) Cần làm gì sau khi có thay đổi đăng ký kinh doanh sửa đổi người đại diện theo pháp luật?

Cũng như đăng ký mới, bạn cần làm mới những gì đã thay đổi. Ví dụ, nếu thay đổi người đại diện thì cần công bố, và thay đổi dấu chức danh. Nếu thay địa chỉ cần thay biển hiệu, hồ sơ tài liệu, thông báo với các cơ quan nhà nước: thuế, bảo hiểm xã hội, và các đối tác của công ty và toàn thể khách hàng...

(5) Tại một thời điểm có thể kết hợp làm nhiều thay đổi được không?

Được bạn nhé, có thể làm nhiều thay đổi: tên công ty, người đại diện, ngành nghề kinh doanh, trụ sở chính, người đại diện theo pháp luật, tăng giảm vốn điều lệ.... cùng một lúc.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần thay đổi giấy phép kinh doanh mà chưa tìm được công ty luật uy tín, vui lòng liên hệ với Enterlaw.vn để được tư vấn và sử dụng dịch vụ giá tốt nhất.

Trân trọng cảm ơn!

==============================================================================================================

Enterlaw.vn  - Hiểu luật, hiểu bạn!

Thành lập doanh nghiệp | Xin giấy phép con | Thay đổi giấy phép kinh doanh | Tư vấn luật lao động | Tư vấn thường xuyên | Giải thể doanh nghiệp | Tư vấn phá sản | Tư vấn sở hữu trí tuệ | Thành lập hợp tác xã.

Messenger